Viên ăn Nexgard Spectra hoạt động như thế nào để trị ve rận, giun sán & ghẻ trên chó?

Ngày: 25/08/2023

Nexgard Spectra là một loại thuốc thú y được sử dụng để điều trị nhiễm bọ chét, ve, cũng như bệnh ghẻ do demodex và sarcoptic (nhiễm trùng da do hai loại ve khác nhau gây ra) ở chó khi phòng ngừa bệnh giun tim (gây ra bởi một loại giun lây nhiễm vào tim và tim). mạch máu và lây truyền qua muỗi), bệnh giun phổi, giun mắt và/hoặc điều trị giun đường ruột (giun móc, giun tròn và giun roi) cũng được yêu cầu.

 

Nexgard Spectra chứa các hoạt chất afoxolaner và milbemycin oxime.

 

MUA NEXTGARD TẠI ĐÂY <=


Nexgard Spectra được sử dụng như thế nào?

 

Nexgard Spectra có sẵn dưới dạng viên nhai với năm mức khác nhau để sử dụng cho chó có trọng lượng khác nhau. Nên sử dụng liều lượng thích hợp của viên thuốc tùy theo trọng lượng của chó.

 

Việc điều trị bọ chét và bọ ve nên được lặp lại hàng tháng trong mùa bọ chét hoặc bọ ve; Nexgard Spectra có thể được sử dụng như một phần của phương pháp điều trị bọ chét và ve theo mùa ở chó bị nhiễm giun đường ruột. Một liều duy nhất Nexgard Spectra được dùng để điều trị giun đường ruột. Sau đó, nên tiếp tục điều trị bọ chét và ve bằng sản phẩm đơn trị liệu có chứa một hoạt chất duy nhất. 

 

Đối với bệnh ghẻ demodex, việc điều trị nên được lặp lại hàng tháng cho đến khi bệnh ghẻ được điều trị thành công (được xác nhận bằng hai lần cạo da âm tính cách nhau một tháng) trong khi đối với bệnh ghẻ sarcoptic thì điều trị hàng tháng trong hai tháng hoặc lâu hơn dựa trên các dấu hiệu lâm sàng và vết xước trên da. Để phòng ngừa bệnh giun tim, việc điều trị được thực hiện hàng tháng trong mùa muỗi. Để phòng ngừa bệnh giun phổi, ở những nơi thường xuyên xảy ra nhiễm trùng và để phòng ngừa bệnh giun ở mắt, nên điều trị hàng tháng.

 

Để biết thêm thông tin về việc sử dụng Nexgard Spectra, hãy xem tờ rơi gói hoặc liên hệ với bác sĩ thú y hoặc dược sĩ của bạn.

 


Nexgard Spectra hoạt động như thế nào?

 

Các hoạt chất trong Nexgard Spectra hoạt động bằng cách can thiệp vào cách truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh (dẫn truyền thần kinh) trong hệ thần kinh của ký sinh trùng, dẫn đến tê liệt và tử vong của sinh vật ký sinh.

 

Afoxolaner hoạt động như một 'thuốc diệt ký sinh trùng'. Điều này có nghĩa là nó tiêu diệt các ký sinh trùng sống trên hoặc trên da hoặc trong lông của động vật, chẳng hạn như bọ chét, ve và ve. Để tiếp xúc với afoxolaner, bọ chét và ve phải bám vào da và bắt đầu hút máu chó. Afoxolaner diệt bọ chét trước khi chúng kịp đẻ trứng và do đó giúp giảm ô nhiễm môi trường của chó. 

 

Milbemycin oxime hoạt động như một chất 'thuốc diệt ký sinh trùng'. Điều này có nghĩa là nó tiêu diệt các loại ký sinh trùng như giun sống bên trong cơ thể động vật. 

 


Những lợi ích nào của Nexgard Spectra đã được thể hiện trong các nghiên cứu?

 

Hiệu quả của Nexgard Spectra đã được nghiên cứu trong cả phòng thí nghiệm và nghiên cứu thực địa.

 

Nhiễm bọ chét và ve

Trong một nghiên cứu thực địa, 324 con chó bị bọ chét và/hoặc bọ ve xâm nhập được điều trị một lần bằng Nexgard Spectra hoặc một loại thuốc bôi có chứa hoạt chất khác , pyriprole, có tác dụng kiểm soát bọ chét và ve. Nghiên cứu cho thấy Nexgard Spectra có hiệu quả trong việc điều trị bọ chét và bọ ve ở chó trong tối đa 30 ngày sau khi điều trị. Nexgard Spectra đã giảm số lượng bọ chét và ve ít nhất 95% và ít nhất cũng có hiệu quả như pyriprole.

 

Bệnh ghẻ demodex

Trong một nghiên cứu thực địa, 19 con chó mắc bệnh ghẻ demodex được điều trị bằng Nexgard Spectra hàng tháng ba lần. Nexgard Spectra đã giảm số lượng ve sống tới 96% sau 56 ngày kể từ khi bắt đầu điều trị và 98% sau 84 ngày kể từ khi bắt đầu điều trị.

 

Bệnh ghẻ Sarcoptic

Trong một nghiên cứu thực địa, 27 con chó mắc bệnh ghẻ Sarcoptic được điều trị bằng Nexgard Spectra hàng tháng trong hai tháng. Nexgard Spectra đã giảm số lượng ve sống tới 99% sau 28 ngày kể từ khi bắt đầu điều trị và 100% sau 56 ngày kể từ khi bắt đầu điều trị.

 

Giun ruột

Trong một nghiên cứu thực địa, 408 con chó bị nhiễm giun đường ruột được điều trị một lần bằng Nexgard Spectra hoặc một loại thuốc có chứa milbemycin oxime và praziquantel (một loại thuốc trị giun khác). Nghiên cứu cho thấy Nexgard Spectra có hiệu quả trong việc giảm giun đường ruột và ít nhất cũng có hiệu quả tương đương với milbemycin oxime và praziquantel.

 

Giun tim

Các nghiên cứu thực địa trên 84 con chó ở Nhật Bản và 320 con chó ở Hoa Kỳ, không có con nào bị nhiễm giun tim trước khi bắt đầu điều trị, cho thấy Nexgard Spectra được dùng hàng tháng trong sáu tháng đã ngăn ngừa nhiễm giun tim.

 

Giun phổi

Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm liên quan đến 20 con chó bị nhiễm ấu trùng giun phổi nhân tạo. 10 con chó đã được tiêm Nexgard Spectra và 10 con còn lại không được điều trị. Nexgard Spectra giảm số lượng giun tới 95% sau 90-92 ngày sau khi điều trị.

 

Giun mắt

Trong một nghiên cứu thực địa được thực hiện tại các địa điểm ở Châu Âu, nơi được biết là có trường hợp nhiễm giun mắt, chó được xác nhận là không có giun mắt khi bắt đầu nghiên cứu. 37 con chó đã được điều trị bằng Nexgard Spectra và 42 con chó được điều trị bằng afoxolaner, loại thuốc này không có tác dụng chống giun mắt. Phương pháp điều trị được thực hiện hàng tháng trong 6 tháng. Tất cả những con chó được điều trị bằng Nexgard Spectra đều không bị giun mắt vào ngày thứ 180 so với 43% ở nhóm được điều trị bằng afoxolaner.

 


Những rủi ro liên quan đến Nexgard Spectra là gì?

 

Các tác dụng phụ phổ biến nhất (ảnh hưởng từ 1 đến 10 con trong 1.000 con) là nôn mửa, tiêu chảy, thiếu năng lượng, chán ăn và ngứa, thường tồn tại trong thời gian ngắn và tự khỏi.

Vì bọ chét và ve phải bắt đầu hút máu chó thì mới bị thuốc tiêu diệt nên có thể có nguy cơ lây truyền các bệnh mà chúng có thể bị nhiễm.

 


Các biện pháp phòng ngừa cho người cho thuốc hoặc tiếp xúc với động vật là gì?


Viên nén nên được giữ trong vỉ cho đến khi cần thiết, và vỉ phải được giữ trong hộp giấy carton.

Trong trường hợp vô tình nuốt phải, đặc biệt là trẻ em, cần tư vấn y tế ngay lập tức và đưa tờ rơi hoặc nhãn mác cho bác sĩ.

Những người xử lý thuốc nên rửa tay sau khi xử lý sản phẩm.

 


Tại sao Nexgard Spectra được cấp phép ở EU (châu Âu)?

 

Cơ quan Dược phẩm Châu Âu đã quyết định rằng lợi ích của Nexgard Spectra lớn hơn rủi ro của nó và nó có thể được phép sử dụng ở EU.

 

Theo: https://www.ema.europa.eu/

Biên dịch: Pet Things

BÌNH LUẬN
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Tin cùng chuyên mục